Ban hành kế hoạch triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Bắc Giang năm 2019
- Cập nhật: Thứ hai, 19/8/2019 | 3:11:56 PM
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm của tỉnh năm 2019 (OCOP) tại Quyết định số 1626/QĐ-UBND. Theo kế hoạch, năm 2019, tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ nâng cấp, củng cố, phát triển các sản phẩm tham gia OCOP.
Nhằm cụ thể hóa các Nghị quyết, Quyết định của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh về xây dựng nông thôn mới và cụ thể hóa Đề án “Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Quảng Nam, giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030” được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1599/QĐ-UBND ngày 22/5/2018 (gọi tắt là Chương trình OCOP). Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm huy động tổng hợp các nguồn lực để thực hiện Chương trình OCOP đảm bảo đúng tiến độ, thời gian và đạt hiệu quả cao.
Thống nhất quan điểm Chương trình OCOP là Chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội sinh và gia tăng giá trị, gắn phát triển nông thôn với đô thị, góp phần thực hiện có hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Bám sát mục tiêu của Chương trình OCOP và thực tế tại địa phương, xác định rõ nội dung, nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm trong việc triển khai Chương trình. Chủ động, phối hợp tốt giữa các ngành có liên quan và các địa phương trong tổ chức thực hiện, nhằm đạt hiệu quả cao. Các địa phương cần ưu tiên đưa nội dung OCOP vào Chương trình công tác trọng tâm năm 2019 của đơn vị để chủ động thực hiện có hiệu quả Chương trình.
Các tin khác
Công ước Liên Hợp Quốc về chống tội phạm mạng (gọi tắt là Công ước Hà Nội) được mở ký kết tại Thành phố Hà Nội vào ngày 25-26/10/2025 vừa qua đã ghi đậm dấu ấn lịch sử, đánh dấu lần đầu tiên trên thế giới có một khuôn khổ pháp lý toàn cầu trong cuộc chiến chống tội phạm mạng. Không chỉ là văn kiện quốc tế, Công ước Hà Nội còn là biểu tượng của tinh thần hợp tác, trách nhiệm và nhân văn trong kỷ nguyên số.
Mùa xuân ở Nam Phi bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Nếu như hoa đào, hoa mai là biểu tượng của mùa xuân ở Việt Nam thì với Nam Phi, khi phượng tím bung nở, khắp mọi không gian nhuốm màu xanh tím, ấy là mùa xuân về.
Trong các phiên thảo luận về Luật Báo chí (sửa đổi), nhiều đại biểu Quốc hội nhấn mạnh cần làm rõ phạm vi hoạt động báo chí trên không gian mạng, khi ranh giới giữa báo chí chuyên nghiệp và mạng xã hội ngày càng mờ dần. Đây vừa là câu chuyện chính sách, vừa là thách thức hàng ngày với các tòa soạn– nơi báo chí đang nỗ lực chuyển mình trong kỷ nguyên số.
Ngày 26/10, hàng nghìn người đã tấp nập đổ về Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) để hòa vào không khí rộn ràng của Hội chợ Mùa Thu năm 2025.

