Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng nhanh thứ 7 trên thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/6/2023 | 9:08:48 AM

Theo tin từ Tổng cục Du lịch, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google tăng trưởng ở mức 10%-25% trong khoảng thời gian từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 6, xếp vị trí thứ 7 trên thế giới.

Du khách quốc tế tham quan tại Bảo tàng Dân tộc học. (Ảnh: N.T)
Du khách quốc tế tham quan tại Bảo tàng Dân tộc học. (Ảnh: N.T)

Theo đó, tốp 10 điểm đến tăng trưởng cao nhất trên thế giới gồm có: Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Croatia, Ấn Độ, Italia, Tây Ban Nha, Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Anh.

Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào nhóm này. Các nước còn lại xếp ở vị trí thấp hơn: Thái Lan (15), Indonesia (16), Malaysia (18), Philippines (20), Singapore (26).

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng nhanh thứ 7 trên thế giới ảnh 1

Trong tốp 10 thị trường quốc tế tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức, Pháp. Đây đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam đại diện cho các khu vực Bắc Mỹ, Đông Bắc Á, Tây Âu, Đông Nam Á.

Ấn Độ và Australia là 2 thị trường lớn đầy tiềm năng tăng trưởng mạnh do vừa qua các hãng hàng không đã phục hồi và mở rộng đường bay kết nối các thành phố của Việt Nam và 2 nước này.

Các địa phương của Việt Nam nhận được lượng tìm kiếm nhiều nhất là Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang và Hội An. Bên cạnh đó, có những địa phương đạt mức tăng trưởng rất cao như: Quy Nhơn (trên 75%), Hải Phòng (trên 75%), Vũng Tàu (25% đến 50%), Hạ Long (25% đến 50%), Nha Trang (10% đến 25%), Cần Thơ (10% đến 25%).

Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng nhanh thứ 7 trên thế giới ảnh 2

Vẫn theo dữ liệu của Google, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam thời điểm này đã tăng gấp 3-4 lần so cùng kỳ năm 2022 - thời điểm nước ta vừa mở cửa du lịch. Điều này cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về nhu cầu đi du lịch Việt Nam.

Trong 5 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 4,6 triệu lượt (tương đương 57,5% kế hoạch năm). Lượng khách nội địa đạt 50,5 triệu lượt (tương đương 50% kế hoạch năm). Với đà tăng trưởng tốt và những chính sách thuận lợi trong thời gian tới, ngành du lịch nhiều khả năng sẽ đạt và vượt mục tiêu đón khách đề ra trong năm nay.

Thời gian qua, toàn ngành du lịch đã tập trung triển khai các giải pháp để phục hồi và phát triển thông qua hàng loạt hoạt động xúc tiến quảng bá ở trong và ngoài nước, tăng cường hợp tác quốc tế, phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số… để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Theo Báo NDĐT (NQ)

Các tin khác
Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” lần thứ hai. Ảnh tư liệu: Minh Quyết/TTXVN

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức ban hành Thể lệ Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa Việt Nam” lần thứ ba.

Người dân Viêm Xá trong ngày hội truyền thống của khu phố.

Viêm Xá xưa có tên nôm là làng Diềm, là “cái nôi” Thủy tổ quan họ. Ngày nay, khu phố Viêm Xá thuộc phường Kinh Bắc (Bắc Ninh). Nơi đây còn gìn giữ và phát huy nhiều nét văn hoá đặc sắc.

Không gian trưng bày triển lãm sử dụng toàn bộ diện tích trong nhà và ngoài trời của Trung tâm Triển lãm Quốc gia (Đông Anh cũ, TP Hà Nội). Ảnh: PV

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang gấp rút tiến hành chuẩn bị cho Triển lãm thành tựu kinh tế, xã hội nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 lấy chủ đề 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc.

Quang cảnh nhìn từ trong hang Xe Bang Fai, Vườn Quốc gia Hin Nam Nô, Lào (Ảnh: GIZ ProFEB)

Việc “Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Vườn quốc gia Hin Nam Nô” trở thành Di sản thế giới liên biên giới đầu tiên của Việt Nam và Lào thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa 2 nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
Thời sự